Hoàng Liên Sơn, Sapa top điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2019

27/12/2018
National Geographic là tập san uy tín của Mỹ với độ phủ sóng trên toàn thế giới với các ấn phẩm được biên dịch sang 40 thứ tiếng. Trong đợt ban bố các Điểm đến hấp dẫn quyến rũ nhất thế giới của năm 2019 gần đây do những biên tập viên du lịch và những nhà thám hiểm của National Geographic bình bầu, tạp chí nổi tiếng này đã “bật mí” 28 điểm lý tưởng nhất trên khắp thế giới, và trong đó, hình ảnh của dãi núi Hoàng Liên Sơn, Sa Pa, Việt Nam xuất hiện đầy ấn tượng và cực hấp dẫn ở vị trí xếp thứ 7 của 28 điểm đến. 

Tạp chí National Geographic của Mỹ đã ban bố top 28 điểm đến hấp dẫn quyến rũ nhất thế giới của năm 2019 trong đó dãy Hoàng Liên Sơn, Sa Pa của Việt Nam được xếp vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng này, song song đó được bình chọn là điểm tới thú vị bậc nhất ở khu vực Đông Nam Á.
Trong phần giới thiệu về Hoàng Liên Sơn, tạp chí nổi danh này mô tả (tạm dịch) “Nhờ sở hữu tuyến cáp treo mới, càng ngày càng đa dạng dịch vụ, du khách sở hữu nhiều những cơ hội chạm đến đỉnh cao Fansipan độ cao 3.143m so với mực nước biển. Nhưng khu vực vùng núi Tây Bắc này (cách xa thị trấn Sa Pa nhộn nhịp) vẫn còn sự nguyên đấy là sự hoang sơ, thôn dã, một thế giới tách biệt hẳn so với thủ đô Hà Nội ồn ào náo nhiệt của đô thị, mặc dầu chỉ cách thủ đô khoảng 300 km về hướng Đông Bắc”.
 
đỉnh fansipan, điểm đến hấp dẫn nhất thế giới
Phan Xi Păng, Fansipan hay Phan Si Păng là ngọn núi cao nhất Việt Nam, cũng là cao nhất trong ba nước Đông Dương.
Fansipan đang được dư luận quan tâm bởi mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương"
 
Hoàng Liên Sơn, Sa Pa được tạp chí Mỹ bình bầu “Điểm đến quyến rũ nhất thế giới năm 2019” hiện hữu với đỉnh núi cao nhất của Fansipan là nơi đặt chóp tháp 3.143m – dấu mốc quan trọng cho hành trình chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” huyền thoại mà bất cứ ai đến đây cũng đều muốn chạm tay vào một lần trong đời. Đến Đỉnh Fansipan du khách được hòa mình vào trong “biển mây đẹp khó cưỡng” mà tạp chí National Geographic luôn nhắc đến khi nói về Hoàng Liên Sơn. 
 
Núi rừng trên dải hoàng liên sơn
 
Để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp ban sơ của Điểm tới quyến rũ nhất thế giới 2019 Hoàng Liên Sơn, cáp treo Fansipan là một phương tiện tương đối lý thú. Đường cáp treo ba dây Fansipan nối từ Thung lũng Mường Hoa đến đỉnh Fansipan - nơi mệnh danh là Nóc nhà Đông Dương tại Việt Nam, đưa du khách lướt đi băng qua giữa những thung lũng lồng lộng, ngợp ngời rừng nguyên sinh xanh thẳm, xuyên qua các cụm mây trắng thấp thoáng, bồng bềnh, thưởng ngoạn vẻ đẹp kỳ vĩ, hút hồn của dãy Hoàng Liên Sơn trùng điệp. Những cảnh sắc hoành tráng hiển lộ trên con đường đã xứng tầm đưa Hoàng Liên Sơn, Sa Pa xứng đáng đề danh bảng trên tạp chí Mỹ bình chọn “Điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2019”. 

Từ trên lưng chừng của bầu trời thoáng đãng, qua sườn cửa kính cáp treo, du khách thỏa sức thu trọn vào tầm mắt du khách những vẻ đẹp Tây Bắc đặc trưng của những thửa ruộng bậc thang khi vào mùa lúa. Nếu chúng ta không đi cáp treo, lội bộ trekking, thám hiểm núi rừng và tìm hiểu cuộc sống của đồng bào dân tộc tại Sa Pa, khám phá những nét văn hóa đặc trưng, đặc sắc của vùng núi phía Bắc Việt Nam mà ít nơi nào trên thế giới có được, chính du lịch cộng đồng cũng là 1 trải nghiệm vô cùng độc đáo.

Hoàng Liên Sơn, Sa Pa điểm đến thu hút được tạp chí Mỹ bình chọn “Điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2019”, nơi đây cũng sẽ chinh phục bất cứ du khách nào lúc đến từ trong mây trên đỉnh Fansipan, một quần thể những công trình kiến trúc tâm linh uy phong lừng lững giữa núi non trùng điệp, ẩn mình trong làn mây trắng bảng lảng. Sapa trong tiếng chuông ngân vang trầm bỗng trong từng kẽ đá cho đến cảm giác thật an nhiên, yên bình, tự tại. Chính trong quần thể khu tâm linh trên Dải Hoàng Liên Sơn này, du khách có dịp chiêm bái Đại tượng Phật - bức tượng Phật bằng đồng thuộc diện cao nhất Việt Nam với chiều cao tới 21,5m, được ốp từ hàng chục ngàn tấm đồng mỏng 5mm. Bức đại tượng này cũng là công trình tượng Phật kỳ công chưa từng có ở tại Việt Nam. Từ nơi này, du khách hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng bao quát trọn quang quẻ cảnh dãy Hoàng Liên dưới cái nhìn từ tượng Phật. Quần thể kiến trúc văn hóa tâm linh này cũng là nơi rất nổi tiếng bởi sự thường xảy ra hiện tượng “phát quang” hãn hữu gặp, 1 hiện tượng đầy kỳ bí theo quan niệm tâm linh.
 
Cùng mang những ấn tượng từ chuyến khám phá ẩm thực tiễn bản làng, du khách cũng có thể thưởng thức một cách trọn vẹn hương vị vùng cao đúng điệu sở hữu các món ngon truyền thống của đồng bào Tây Bắc như lạp xưởng Sa Pa, phở Bắc Hà, trâu gác bếp, xôi nếp nương... do bà con dân tộc chế biến tại phiên chợ vùng cao khu vực ga đi cáp treo Fansipan.
 
ẩm thực sapa
 
Trong thời gian này, cả một Lễ hội Mùa đông quy mô chưa từng có tại Sa Pa cũng đang diễn ra rộn ràng, với sự hấp dẫn mang đến cho du khách những điều trải nghiệm mà không quên nhiệm vụ hướng đến khám phá, bảo tồn, tôn trọng và kết nối hành tinh của mỗi chúng ta, giữa du lịch cộng đồng và thiên nhiên.

 

TRUNG TÂM DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN DANANGCARS

Hotline: 093 1222 865 (Mobile/zalo)

Email: info@danangcars.com

Fanpage: fb.com/xevipdanang

Đà Lạt - Xứ sở ngàn hoa, điểm đến lý tưởng
05/05/2023
Đà Lạt mộng mơ nơi mimosa và ngàn hoa khoe sắc, từ đồi Robin ngắm Hồ Tuyền Lâm, núi Voi, viếng Thiền Viện Trúc Lâm, thăm Dinh Bảo Đại, tản bộ dưới những tán thông, ngắm biệt thự cổ. Nhấm nháp ly café ấm áp trong thời tiết se lạnh. Những chuyến xe ngựa thổ mộ chạy quanh Hồ Xuân Hương cũng là nét...
Khu du lịch sinh thái Đồi Thông Bồ Bồ tại Quảng Nam
01/03/2023
đường đi đến đồi thông bồ bồ, rừng thông bồ bồ map, đường đi núi bồ bồ, rừng thông bồ bồ hòa tiến, khu du lịch sinh thái bồ bồ, đường đi rừng thông bồ bồ, đường đi đến rừng thông đà nẵng, đồi thông bồ bồ ở đâu
Những vấn đề gặp phải khi đi tour Lý Sơn?
11/05/2022
Đảo Lý Sơn, một điểm đến khá hấp dẫn tại Miền Trung. Hằng năm vào những ngày có thời tiết đẹp, Lý Sơn có cả hàng trăm nghìn khách tham quan du lịch trên đảo Lý Sơn. 
Review Lý Sơn 2 ngày 1 đêm
11/05/2022
Ngắm Bình Minh Cổng Tò Vò - Chùa Hang - Đỉnh Thới Lới - Hang Câu - Giếng Am - Thăm Ruộng Tỏi. Review Lý Sơn 2 ngày 1 đêm: Đến Lý Sơn phải dậy sớm để ngắm bình minh, đừng mê say ngủ mà quên mất cảnh đẹp
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt giá rẻ
11/05/2022
Ai nói du lịch Đà Lạt có nhiều thông tin quá rồi, cứ xách vali lên và đi thôi! Sai lầm nhé, Đi Đà Lạt mà không có đầy đủ kinh nghiệm cách đi, chỗ ăn uống, hay nơi lưu trú thì thể nào cũng bị vượt quá ngân sách mà có khi chẳng đi được hết các điểm nữa cơ.

Danh mục

cam nang du lich, Cẩm nang kinh nghiệm du lịch

Dịch vụ cho thuê xe du lịch chuyên nghiệp